RSS

Ăn để giảm cân - Tin hay không

ĂN ĐỂ GIẢM CÂN



Làm sao để giam can hieu qua, kinh tế mà không mất nhiều thời gian? Ngoài việc thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, có lối sống lành mạnh thì việc nhờ đến sự “hỗ trợ” của các loại thực phẩm cũng rất hữu ích đấy!




Cần tây giảm béo vùng mặt

Để có một khuôn mặt thon thả, ngoài việc trước khi ngủ ít uống nước, bạn nên ăn nhiều rau cần tây. Hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao, một cây cần tây chứa khoảng 5 kalo. Nhai cần tây đòi hỏi mất 8 kalo nhiệt lượng, tiêu hóa xuống dạ dày đòi hỏi phải có thêm 5 kalo nhiệt lượng nữa. Do vậy bạn có thể yên tâm ăn thoải mái rau cần tây. 

Chanh leo giảm béo vùng vai

Khi phụ nữ cũng “vai u thịt bắp” như những người đàn ông có vóc dáng thô khoẻ thì trước hết cần giảm hấp thụ lượng đường vào cơ thể. Năng lượng mà quả chanh leo mang lại rất thấp, đây là thứ quả chứa một loại chất xúc tác giúp cho cơ thể giảm bớt sự hấp thụ đường. 

Dâu tây giảm béo vùng eo

Nguồn ảnh: juicingbook

Dâu tây không chỉ ngon mà còn giúp cho vòng eo của bạn thon thả. Loại quả này có chứa axit aspartic có tác dụng làm mất đi lượng nước thừa ở phần eo, làm tiêu lớp mỡ thừa tích tụ ở vùng eo. Ăn dâu tây thường xuyên, bạn sẽ có được vòng eo vừa ý. 

Cà chua giảm béo vùng bụng 

Cà chua có khả năng hút mỡ lại chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột, đẩy lượng mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể. Bạn nên ăn cà chua tốt nhất trước bữa ăn. 

Củ cải trắng giảm béo vùng đùi

Nguồn ảnh: nandyala

Trong củ cải trắng có chứa dầu hạt cải, có tác dụng thúc đẩy các acid béo trao đổi chất nhiều hơn, tiêu hao nhiều mỡ hơn và như vậy sẽ làm giảm được số đo của vòng đùi. 

Dưa hấu giảm béo vùng bắp chân 

Dưa hấu có chứa nhiều đường nhưng lượng đường trong dưa hấu không đủ để làm bạn tăng thêm cân. Axit limocitrin dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, dưa hấu còn dồi dào kali, chất giúp làm cho bắp chân bạn thon gọn hơn.

Chuối

Nguồn ảnh: organicpassion

Mỗi quả chuối chứa khoảng 450 mg kali. Đây là chất giúp cơ thể giữ ẩm các tế bào, đồng thời làm tăng quá trình giam can

Cam

Cam giàu vitamin C. Theo một nghiên cứu của Đại học Colorado (Mỹ), những người hấp thụ 500 mg vitamin C mỗi ngày trong vòng 1 tháng sẽ đốt được nhiều hơn thêm 100 calorie/ngày so với người khác. Vitamin C giúp giảm stress, nguyên nhân làm chậm quá trình đốt cháy chất béo.

Dưa chuột

Dưa chuột có vị thanh mát, nhiều axit amin, vitamin C, vitamin A, và chứa rất ít đường, có một loại chất có thể hạn chế các loại đường chuyển hóa thành chất béo. Vì vậy, dưa chuột có tác dụng giảm béo rất tốt. 

Quả roi

Nguồn ảnh: phuketovka

Roi có năng lượng thấp, hàm lượng nước cao, được xếp vào hàng những loại quả có tác dụng giảm béo tốt. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ có trong quả roi cao, nên rất hữu hiệu trong việc quét các chất béo và đường dư thừa ra khỏi đường tiêu hóa qua bài tiết. 

Bưởi

Theo một số công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm nghiên cứu về dinh dưỡng và tiêu hóa cho thấy, các thành phần có trong quả bưởi có tác dụng làm giảm insulin trong máu, vì thế, sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn. Các chất có trong bưởi còn có tác dụng giúp gan đốt cháy các chất béo dư thừa. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong bưởi cao, có tác dụng chống oxy hóa, giảm nguy cơ gây ung thư.

Táo ta

Trong táo có chứa chất pectin - một chất có khả năng làm giảm cơn đói nhanh và giúp tăng lượng gluco trong máu, loại bỏ lượng mỡ dư thừa. Để việc giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn táo cả vỏ, vì vỏ là nơi có chứa nhiều chất xơ nhất. Trong loại quả này, thành phần vitamin C cũng rất cao.

Táo mèo

Táo mèo hay còn gọi là Sơn tra, là loại quả có tính dịu mát. Vị chua ngọt pha chút đắng nhẹ. Loại quả này có hàm lượng chất xơ và các thành phần khoáng chất. Táo mèo đồng thời còn chứa vitamin B và C, bên cạnh đó là các axit hữu cơ, kích thích tiêu hóa.

Mướp đắng

Nguồn ảnh: ubcbotanicalgarden

Các thành phần có trong mướp đắng có tác dụng làm giảm tới 40-60% lượng đường trong cơ thể. 

Lạc (Đậu phộng)

Các nhà khoa học qua nghiên cứu thấy rằng những người muốn giảm béo mà ăn lạc thì giảm được trọng lượng gấp 2 lần những người không ăn. Nghiên cứu cũng cho thấy, nếu mỗi ngày ăn một vốc lạc (Trong khoảng thời gian giữa bữa sáng và bữa trưa), nhiệt lượng hấp thu giảm 333 calo.

Bơ lạc

Nguồn ảnh: wordpress

Bơ lạc rất giàu magiê nên sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ. Mỗi thìa canh bơ lạc cung cấp khoảng 25 mg magiê, bằng 1/16 nhu cầu trong ngày.

Rau bina (Rau chân vịt, cải bó xôi)

Đây là loại rau thuộc họ cải, cung cấp nhiều sắt - một chất mà nếu thiếu, quá trình chuyển hóa sẽ bị chậm lại.

Thực phẩm giàu đạm (Protein)

Bổ sung phô-mai ít béo, thịt, trứng, cá... vào bữa ăn hằng ngày, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo nhanh hơn. Chúng ta cần nhiều năng lượng hơn để hấp thụ protein (so với hấp thu carbohydrate hay chất béo).

Bổ sung canxi cho bữa sáng

Mỗi ngày hấp thu 600mg canxi (sáng, trưa mỗi bữa 300mg) sẽ làm cơ thể bạn nhanh chóng loại bỏ chất béo. Các nhà khoa học trong nghiên cứu mới đây phát hiện rằng phụ nữ thực hiện theo cách này so với những phụ nữ không bổ sung canxi hàng ngày đã giảm được 22% trọng lượng, giảm 61% lượng mỡ trong cơ thể, riêng mỡ ở phần bụng giảm đến 81%.

Ngoài ra, bạn cũng nên tăng cường ăn rau xanh để giam can hieu qua.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét