RSS

Làm đẹp với tỏi

Làm đẹp với tỏi

Ngoài việc dùng tỏi để làm dậy mùi món ăn, bạn còn có thể dùng tỏi để phục vụ mục đích lam dep với những cách làm rất đơn giản, an toàn.




Tỏi trị mụn trứng cá


Bạn hãy trộn nước ép của hai nhánh tỏi với một phần bằng với dấm rượu táo. Đánh thật đều sau đó rửa mặt thật sạch và dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá.


Việc sử dụng phối kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” cho da chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Đặc biệt dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da hiệu quả.

Bảo vệ bộ móng



Những rắc rối thường gặp nhất với bộ móng là móng tay giòn, dễ gãy khiến bạn khó có thể tân trang cho bộ móng được. Muốn nuôi dưỡng bộ móng để bộ móng trở nên chắc khỏe hơn hãy dùng tỏi tươi cắt qua lớp bề mặt, sau đó chà xát lên móng tay nhiều lần. Móng sẽ trở nên cứng cáp và ít gãy hơn.

Mặt nạ dưỡng tóc:


Cần chuẩn bị một thìa tinh dầu vitamin A, E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu ôliu. Cùng với 1-2 nhánh tỏi tươi, một lòng đỏ trứng gà. Trộn đều tất cả những hỗn hợp này với nhau, thoa lên tóc từ chân tóc đến ngọn tóc, dùng khăn lớn ủ xung quanh mái tóc.

Khoảng 30 phút sau thì gội sạch lại. Loại mặt nạ này có tác dụng giúp tóc đen óng, khỏe mạnh, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng.
Dưỡng da:


Cho 2-3 nhánh tỏi vào ngâm trong một chén mật ong, để nơi tránh ánh sáng, bịt kín khoảng 2-3 tháng. Lấy ra và dùng hỗn hợp như loại mặt nạ thông thường. Loại mặt nạ này thích hợp với mọi người nhất là chị em tuổi trung niên vì nó giúp “cải tử hoàn sinh” cho làn da, hạn chế nguy cơ da bị nhăn và lão hóa.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét