RSS

Bí đao và sắc đẹp

BÍ ĐAO VÀ SẮC ĐẸP



Xưa nay các bà nội trợ đều biết tác dụng của bí đao đối với sức khỏe của con người như thế nào. Nhưng ít ai biết được, trái bí đao lại là một thần dược trong việc bảo vệ sắc đẹp của các quý bà, quý cô.


lam dep


Nguồn ảnh: socola

Thuốc giảm béo thần kỳ

Bí đao là loại thức ăn mát bổ, ít chất đường, chất béo chính vì vậy mà đây là loại thực phẩm giam can hieu qua. Các nghiên cứu cho thấy hàm lượng natri trong bí đao rất thấp nên có tác dụng trị liệu tốt đối với những bệnh xơ cứng động mạch, bệnh động mạch vành, viêm thận, phù thũng, bệnh cao huyết áp và béo phì, ăn lâu dài có thể làm cho vóc người thanh thoát. Bí đao còn có tác dụng giải độc cá (cá nóc, tôm và các loại cá khác), rượu, làm giảm mỡ tích tụ trong cơ thể. 

Cách dùng: lấy bí đao tươi giã nát, vắt lấy nước, uống thật nhiều mỗi ngày sẽ giúp các bạn giảm từ 5-7kg / tháng.

Mỗi ngày, nên dùng từ 0,2 đến 0,5kg bí đao ép được từ 0,2 đến 0,5 lít nước bí đao uống hàng ngày. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một chút vì bí đao có tính mát nên đối với những người có cơ địa lạnh thì nên giảm liều lượng một chút và uống tăng dần từ ít đến nhiều.Một ly nước bí đao ép mát lạnh vừa có tác dụng thanh nhiệt lại rất tốt cho làn da của các chị em phụ nữ trong mùa hè nắng nóng.

Nguyên liệu:

Bí đao một miếng, một ít sữa tươi, một ít đường kín (nếu bạn không muốn uống đường thì không cần cho)

Cách thực hiện:

Gọt sách vỏ ngoài. Ép lấy nước bí đao.Nếu nhà không có máy ép thì bạn cho bí vào xay nhuyễn, sau đó lọc lấy nước trong.

giam can
Nguồn ảnh: dinhduong

Cho lần lượt nước bí ép, đường vào máy xay sinh tố để đánh đều lên. Tác dụng chủ yếu của bước này chỉ là đánh tan đường và tạo bọt.

Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã có ly bí đao mát lạnh xua tan những mệt mỏi và giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối, hấp dẫn.

Chữa tàn nhang, lam dep da mặt

Chỉ cần 350gr hạt bí, 30gr hạt sen, 15gr bạch chỉ, tất cả nghiền mịn. Hàng ngày, sau bữa ăn uống 1 thìa bột đó với nước đun sôi để nguội. Bạn sẽ có một làn da sáng bóng, mịn màng và thần diệu hơn là các vết thâm, vết tàn nhang dần mờ nhạt rồi biến mất theo thời gian, như có phép nhiệm mầu.

Thuốc làm đẹp da mặt

Để có được loại thuốc lam dep cho da mặt, bạn cần 1 quả bí đao, 1500g rượu, 1000gr nước, 500gr mật ong. Dùng dao tre cạo hết vỏ và cắt bí thành những miếng nhỏ, cho vào nồi đồng, cho rượu và nước đun đến khi bí nát nhừ, cho vào rá tre có lớp vải mỏng để lọc lấy nước cốt, thêm mật vào cô thành cao cất lọ dùng dần.Với những người có sắc mặt nâu vàng, lấy 1 kg bí đao gọt vỏ, thái miếng, trộn đều với 1,5 lít rượu gạo, 1 lít nước. Sau đó nấu lên, lọc bỏ bã, tiếp tục nấu cô đặc thành kem, cho vào lọ dùng dần như kem dưỡng vào buổi tối.Vậy là chỉ cần một chút thời gian với trái bí đao bạn đã có cho mình những bí quyết làm đẹp hiệu quả, dễ thực hiện mà lại không hề tốn kém.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét