RSS

Lọ Lem hóa Bạch Tuyết

Lọ Lem hóa Bạch Tuyết

Là người phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp trong mắt mọi người, nhưng để làm được điều đó thì không dễ tí nào. Hãy cùng với chuyên mục làm đẹp của Eva.vn tìm hiểu những bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da, làm đẹp tóc, các kiểu tóc hợp thời trang, hay bí quyết trang điểm… hiệu quả nhất cho mọi phụ nữ.

Công việc bận rộn bẵng đi vài tháng tôi không gặp Ly Ly, thế mà dường như tôi không nhận ra cô bạn thân thỉnh thoảng vẫn cà phê, trà đá ríu rít bên nhau.

Trong nhóm 4 đứa chúng tôi thì Ly Ly có cái tên mĩ miều nhất nhưng lại đen nhẻm, gầy gò chẳng giống như cái tên cô ấy chút nào. Giờ đã 27, 28 tuổi rồi mà Ly Ly vẫn chưa lấy được chồng, hay nói tế nhị hơn thì cô ấy khó lấy chồng quá. Chắc là vì nước da ngăm đen, mà đen kiểu nhọ nhọ chứ không phải ngăm ngăm bánh mật duyên ngầm như các cụ nói ngày xưa.

Nhưng chỉ sau 2 tháng mà cả nhóm chúng tôi ngỡ ngàng với làn da trắng ngần của Ly Ly. Chẳng phải cô ấy đi tắm trắng, tiêm trắng hay spa thẩm mỹ gì mà chỉ là nhờ việc chịu khó học hỏi các mẹo chăm sóc da từ sách báo. Gặng hỏi mãi, cuối cùng Ly Ly cũng tiết lộ bí quyết để có làn da trắng nõn nà là nhờ đậu đỏ.

Đàn bà xấu cũng vì dáng, vì da

Các cụ nhà ta nói thì chẳng sai tí nào, nhất dáng nhì da, thứ ba mới là nét. Tôi còn nhớ hồi đại học, Ly Ly đi thi người mẫu vào đến vòng chung kết rồi mà vẫn bị loại chỉ vì quá đen. Tuy da nâu lên ngôi, da nâu là bí ẩn nhưng da đen thì khác, mà lại da đen của người châu Á thì càng khó nhìn. Tuy bề ngoài luôn tỏ ra mạnh mẽ, cá tính nhưng tôi biết, ẩn sâu trong tâm hồn, Ly Ly vẫn phảng phất nỗi buồn vì làn da nhiều lần "phản chủ" ấy. Nhóm chúng tôi bốn đứa chơi thân thì ba đứa đã có người yêu, riêng Ly Ly vừa cao, lại vừa đen nên chẳng anh nào chịu hẹn hò. Năm cuối đại học, chúng tôi vừa mừng cho cô bạn khi nhận được thông báo "Hôm nay tao về ra mắt nhà anh Dũng đấy nhé". Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì lại nghe Ly Ly ấm ức: "Tưởng anh ấy hiện đại lắm, thế mà mới nghe mẹ chê mình da đen đã vội chia tay".

Từ đấy, Ly Ly sống khép kín hơn, cũng ít gặp gỡ người khác. Dù một cô gái mạnh mẽ đến đâu nhưng khi bị chê xấu thì cũng không khỏi buồn bã, nghĩ ngợi. Ngoài mấy đứa chúng tôi Ly Ly chẳng gặp ai khác để chuyện trò, nói gì đến việc yêu đương.Chúng tôi cũng có chút lo lắng cho cô bạn, khuyên Ly Ly đi tắm trắng thì sợ nhiều nguy cơ, cái gì nhanh đến thì cũng nhanh đi, chỉ dừng tắm trắng là da lại đen thôi mà, ấy là chưa rõ việc nó có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Khuyên cách này cách khác nhiều lần thì sợ Ly Ly càng thêm tủi thân nên chúng tôi cũng kệ.

Giấc mơ đến từ điều đơn giản

Vốn là người cá tính nên Ly Ly chẳng chịu từ bỏ điều gì mà cô cho là đúng, là cần thiết. Giấc mơ có được làn da trắng cứ ám ảnh cô, tuy ít khi nói ra nhưng chúng tôi đều hiểu điều đó. Không ngừng tìm tòi nhiều cách làm đẹp da từ thiên nhiên, thử nhiều bí quyết làm đẹp từ hoa quả, cây lá. Rồi Ly Ly cũng tìm ra thần dược cho riêng mình, đó chính là đậu đỏ. Ly Ly phấn khởi kể với chúng tôi: "Thử nhiều cách làm trắng da từ thiên nhiên có cái hay là vừa rẻ, vừa an toàn, không sợ dị ứng, cũng không sợ hóa chất nên cứ thử chán thì thôi. Không ngờ cái hạt đậu đỏ lại có tác dụng nhanh và mạnh đến thế, làm người khác cứ tưởng mình đi tiêm trắng như người mẫu".

Công thức cực kỳ đơn giản thế này nhé:

- nửa bát con hạt đậu đỏ

- nửa bát nước lọc

- một chút cà phê xay

Thực hiện: Đậu đỏ khô mang xay thành bột hoặc hầm đậu đỏ rồi xay nhuyễn trộn với bột cà phê. Đắp lên mặt, đắp lên toàn thân sau 15 phút thì tắm rửa thật sạch.

Đắp mặt nạ đậu đỏ 2 lần mỗi tuần giúp Ly Ly có làn da trắng.

Mỗi lần rủ nhau đi cà phê buôn chuyện, chúng tôi ngày càng thấy Ly Ly thêm rạng ngời với làn da tươi tắn, nõn nà lại thêm mừng cho cô bạn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét