RSS

Bí quyết để có làn da khỏe

Bí quyết để có làn da khỏe



1. Nước cà chua:



1,5-2 quả cà chua, bỏ hạt giữ vỏ, cắt nhỏ vụn rồi chêm ít nước vào, đun sôi trong 5' hoặc cho lò vi sóng quay trong 3 phút/. Da mình sắc xám xịt nên mình chăm uống cái này nhất. Mới đầu hơi khó uống nhưng quen dần nhé. Uống tầm 15h30 chiều khi mà cơm trưa đã tiêu kha khá. Nước cà chua làm hồng da, mịn da và còn có tác dụng giảm béo nữa.


2. Nước cam:

Nước cam không những tốt cho da dẻ mà còn tốt cho sức khỏe, sáng da, phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng hôi miệng, sâu răng


3. Nước carot+ dứa/táo/cam:


Carot ép sẵn, dứa ép sẵn đóng lọ để tủ lạnh. Pha tỉ lệ 2/3dua-1carot nhé. Mỗi ngày uống độ 4-500ml, hok cần pha đường ăn kiêng vì rất ngọt mát. Uống buổi sáng sau bữa sáng ít nhất 40phút. Riêng táo ép đến đâu uống đến đấy, vì nước táo để lâu bị thâm và chát. Cung cấp vitamin, làm da mịn màng khó đỡ.
Tuy nhiên dứa và carot thì hok nên uống liên tục nhé. Uống dãn cách 2-3 ngày 1 lần hoặc kiểu 1 tuần uống thứ 2,3,4,5 còn 6,7, CN thì ko uống.
Nước táo và cam thì có thể uống liên tục được

4. Trà xanh chanh:


Lá trà tươi rửa sạch, ngâm muối. Mỗi lần lấy độ 3 nắm lá đầy tay, bóp vụn cho vào tích hãm. Đổ một chút nước sôi xâm xấp để tầm 1p rồi đổ đi - cái này gọi là tráng trà (đỡ thuốc sâu). Sau đó đổ tiếp lượt nước sôi xâm xấp, 4' sau bỏ 6-8 viên đá vào hãm tiếp 15-20'. Lấy nước trà đã hãm ra, vắt vào 1/2 quả chanh rồi cho đường ăn kiêng. Uống buổi sáng sau bữa sáng ít nhất 40'.  Nước này mát, giảm mỡ, giảm cảm giác no ngấy khi ăn, ăn ngon miệng. Cực ổn với các chị em đang theo LowCarb. Duy trì uống tầm nửa tháng sẽ thấy lợi tiểu, đi WC thì thấy NH3 của mình hok nặng mùi, trong,... Món này còn làm sạch vùng kín một cách tự nhiên nữa.

5. Nước đỗ đen:


Đỗ đen đãi sạch, ngâm mềm. Cho vào nồi áp suất ninh 30'. Lượng đong đỗ nước thế nào cũng được tùy mỗi người. Như mình hay ninh đủ 2-3 chai Lavie 500 uống trong 2-3 ngày. Đỗ đen uống trắng da, mát gan, giải độc, bổ thận. Tuy nhiên duy trì uống trong 1 tháng, ngừng độ nửa tháng rồi lại uống tiếp chứ không nên uống liên tục.

6. Nước đỗ xanh:

Đỗ xanh đã sát vỡ còn nguyên vỏ xanh. Mỗi lần bốc độ 3-4 nắm đỗ xanh, đãi sạch. Ngâm mềm độ 30' cho vào nồi áp suất ninh nửa tiếng.  Xong cho ra cái mẻ lọc, lấy nước. Món này nấu nước uống mát gan, duy trì lâu dài thì trắng da, giảm bớt tình trạng mụn đầu đen và mụn cám. Tuy nhiên đừng nên lạm dụng một ngày uống quá nhiều, to bụng lắm nhé. Nếu đun thì một ngày mình uống 500ml

7. Sữa đậu nành:


Cái này nhà mình làm bằng máy. Tự làm uống chất hơn nhiều nhé. Nếu nhà hổng có máy, ngâm mềm đỗ tương, nở rồi đãi sạch vỏ, cho vào máy xay rồi chế nước vào lọc, đun sôi, uống nóng cực chuẩn. Sữa đậu nành làm trắng da, chống lão hóa, tăng cường tiết dịch nhờn cho các chị em bị "khô hạn".

8. Nha đam nấu đậu xanh, hạt sen:


Vặt nha đam, xước vỏ đi, mình làm sao cho hết chất nhớt là được. Sau đó cắt hạt lựu rồi trộn tí đường để đó. Đãi hạt sen và đỗ xanh, nấu như chè. Có thể thêm chút bí đỏ. Chín rồi thì chế tí đường, đổ nha đam vào đun sôi tầm 1-2 phút nữa. Nhớ là đun loảng loảng thôi, như ăn chè, ngon lắm. Mùa hè thì chè này giải nhệt, chữa chứng mất ngủ, mát gan, giải độc, phòng ngừa viêm họng nếu hay phải ngồi điều hòa.

9. Sữa chua:


Cũng tự làm nhé. Một ngày cố gắng ăn 1-2 cốc. Không nên ăn nhiều hơn. Nhất là với những chị em bị dạ dày và đường ruột. Tự làm ăn nhé. Tốt cho tiêu hóa, da dẻ trắng mịn và chống lão hóa nữa

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét