RSS

Trắng da đen tóc nhờ nha đam

Trắng da đen tóc nhờ nha đam

Đông y đã công nhận rằng nha đam là một trong những loại thảo dược giúp làm đen tóc, đẹp da. Chỉ với vài nhánh nha đam cộng với chút khéo tay là bạn đã có thể tự chế tạo ra những phương thuốc giúp trắng da đen tóc tự nhiên mà hiệu quả. 



Nguồn ảnh: ms24

Nha đam còn được gọi với cái tên như lô hội, long tu hay cây móng rồng là một trong những phương thuốc được dân gian ưa dùng bởi những đặc tính mà nó mang lại. Trong nha đam có chứa rất nhiều các vitamin A, C, E, B1... và nhiều khoáng chất khác như: canxi, kali, kẽm, crôm... Người xưa quen dùng nha đam để trị giảm đau, viêm da, ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các vi khuẩn và độc tố. 

Đối với da và tóc thì nha đam có một công dụng đặc biệt hơn. Sử dụng nha đam trong việc giúp chị em phụ nữ làm đẹp là một cách trị liệu vừa rẻ mà lại không tốn nhiều thời gian. Hơn nữa, nếu làm đúng các quay trình thì bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ mà loài cây này mang lại. 

Nguồn ảnh: timkiem

Khi mua nha đam về, bạn hãy rửa sạch và gọt bỏ phần vỏ có gai. Sau đó cắt nha đam thành từng lát mỏng và đem giã nhuyễn lấy nước cốt. Sủ dụng phần nước cốt này đem bôi lên da sẽ giúp da bạn trắng mịn màng và loại trừ được các vết thâm hay tàn nhang. Đối với những người có làn da tương đối nhạy cảm thì chỉ nên dùng phần thịt nha đam mà thôi, như thế da bạn sẽ không bị mẫn cảm hay di ứng. Mỗi tuần bạn chỉ nên làm như vậy khoảng 2 lần, nếu làm nhiều quá cũng không tốt cho làn da. 

Không chỉ tốt trong việc dưỡng da, mà nha đam còn rất có ích trong việc dưỡng tóc. Nếu bạn muốn có một mái tóc đen óng ả và suôn dài thì hãy dùng nha đam thường xuyên. Hàng ngày do phải tiép xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn và thời tiết oi bức, tóc của bạn sẽ bị khô, xơ và xuất hiện gàu. Điều này làm cho bạn có cảm giác khó chịu. Muốn loại bỏ cảm giác trên, bạn hãy xay nha đam đem trộn với sữa tươi và bôi đều lên tóc. Sau dó dùng khăn ủ nóng khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước lạnh. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ khi mà nha đam mang lại cho mái tóc của bạn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét